Lịch sử thương hiệu

Lịch sử thương hiệu

Lịch sử thương hiệu

Ra đời tại xứ sở sương mù, Buberry tượng trưng cho sự xa xỉ và lịch thiệp cũng chính như vùng đất khai sinh của thương hiệu này. Trải qua nhiều thay đổi về qui mô và kiểu dáng, Burberry vẫn luôn là thương hiệu thời trang được nhiều người ưa chuộng.

Burberry thành công với sự sáng tạo mới

Cũng như nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, Burberry đã trải qua nhiều thăng trầm trên con đường phát triển. Ra đời từ những năm thuộc thế kỷ 19, Buberry có một lịch sử đáng tự hào.

Năm 1856, ở Basingstoke, Hampshire, Anh, có một anh chàng tập tành bán vải ở độ tuổi 21. Anh mở một cửa hàng bán trang phục nho nhỏ. Vốn đầy tham vọng và tự tin, chàng trai trẻ này không chỉ nghĩ mình là một người cung cấp áo quần. Anh tự cho mình là nhà cải cách trang phục. Đó chính là Thomas Burberry, người sáng lập ra nhãn hiệu Burberry nổi tiếng.

luoc-su-thuong-hieu-1.jpg

Năm 1870, với sự cam kết cả về chất lượng cũng như kiểu dáng dần dần Burberry đã có được khối lượng khách hàng ruột và những người ủng hộ khổng lồ. Không còn là một cửa hàng nhỏ, Burberry đã thay đổi qui mô của mình.
 
luoc-su-thuong-hieu-2.jpg

Cuối năm 1880, bằng khát khao tìm tòi và miệt mài làm việc ,Thomas Burberry đã tạo ra một loại vải đặc biệt dành riêng cho các sản phẩm của mình. Đây là loại vải được làm từ cotton Ai Cập, sợi dài, đan chặt vào nhau với nhiều đặc tính như nhẹ, chịu nhiệt tốt, có thể chống mưa, chống rách, mặc được trong tất cả các mùa.

Thomas Burberry đặt tên loại vải này là gabardine, lấy theo mô tả của Shakespeare về chiếc áo choàng của Caliban trong tác phẩm The Tempest. Với vải gabardine, Burberry đã thiết kế những bộ quần áo dành riêng cho các nhà thám hiểm, sĩ quan quân đội và các nhà leo núi. Chỉ trong vòng ít năm, khả năng chống lại mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt của vải gabardine đã mang lại danh tiếng và tạo lên một bước ngoặt cho Burberry.

Như trong cuộc chạy đua nổi tiếng đến Nam cực vào năm 1911, nhà thám hiểm người Na-uy, thuyền trưởng Roald Amundsen, đã đến đích trước tiên trong trang phục Burberry. Ông để lại cái lều làm bằng vải gabardine tại hiện trường như bằng chứng cho sự thành công của mình.

Không lâu sau đó, ngài Ernest Shackleton đã mặc trang phục của Burberry từ đầu đến chân trong cuộc hành trình băng qua Nam cực. Ông còn khẳng định chính những lớp vải gabardine đó đã giúp giữ lại mạng sống của một thành viên trong đoàn. Người này bị bỏ lại đằng sau với tình trạng không nơi trú ẩn trong hai ngày. Không những vậy, Burberry còn lên màn ảnh cùng các minh tinh của Hollywood. Chẳng hạn, người đẹp Audrey Hepburn đã che mưa bằng chiếc áo của Burberry trong bộ phim Breakfast at Tifany’s hay Humphrey Bogart mặc trong bộ phim nổi tiếng Casablanca và Peter Sellers mặc khi diễn xuất trong phim The Pink Panther.
 
luoc-su-thuong-hieu-4.jpg
Nam diễn viên Humphrey Bogart mặc áo mưa Burberry trong phim Casablanca

Burberry đẳng cấp thời trang Anh

Vào năm 1901, để tạo thêm nét đặc sắc cho thương hiệu Burberry đã sáng chế ra một biểu tượng chung in lên trang phục, được sử dụng cho đến ngày nay. Đó là hình ảnh một hiệp sĩ mặc áo giáp cưỡi ngựa. Lấy cảm hứng từ bộ áo giáp trong bộ sưu tập Wallace, biểu tượng này đại diện cho sự chính trực và che chở. Biểu tượng được hoàn thành sau khi thêm ngọn cờ với từ "Prorsum", nghĩa là "tiến lên" trong tiếng Latin, nhấn mạnh sự liên kết với những tiến bộ và đổi mới.

luoc-su-thuong-hieu-5.jpg

Không phô trương, không màu mè, Burberry còn được giới thời trang biết đến với những đường sọc cá tính, độc đáo nhưng không kém phần trang nhã. Mô típ caro đặc trưng của Burberry - “novacheck” hay "Burberry check" với 4 màu be đen, trắng và đỏ đã xuất hiện đầu tiên trên viền áo của sản phẩm áo khoác trendcoat vào năm 1924. Đây thật sự là mô típ được ưa chuộng và đặc trưng trên toàn thế giới. Đến năm 1964, "Burberry Check" trở thành nhãn hiệu được đăng ký và sử dụng phổ biến trong các sản phẩm của Burberry như ô, khăn quàng và vali. Cho tới nay, tuy đã có nhiều sự sáng tạo cả về màu sắc và kiểu dáng, Burberry vẫn được đặc trưng bởi vẻ đẹp giản đơn, nhưng vẫn rất sang trọng và ấn tượng.

luoc-su-thuong-hieu-6.jpg

luoc-su-thuong-hieu-7.jpg

Với những đóng góp to lớn cho nền thời trang, liên tiếp trong những năm 1955 và 1989, Burberry đã nhận được sự chứng nhận của Hoàng Gia, bởi Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử xứ Wales.

Burberry trong thế kỷ 21

Xuất hiện ở nhiều quốc gia trên toàn cầu, đặc biệt là Châu Âu, có lẽ không ai có thể phủ nhận được vị trí của Burberry trong làng thời trang thế giới. Không chỉ dừng lại ở quần áo, giầy dép, Burberry còn tung ra rất nhiều sản phẩm gây tiếng vang như nước hoa, túi, xắc… với những gương mặt quảng cáo đắt giá như: ngôi sao điện ảnh Emma Watson,siêu mẫu Kate Moss, diễn viên Rachel Weisz, siêu mẫu Gemma Ward.

luoc-su-thuong-hieu-8.jpg

Cũng chính vì vậy có thể dễ dàng nhận những khách hàng quen thuộc của Burberry là những ngôi sao Hollywood như: Demi Moore, Katie Holmes, Dita Von Teese...

Hiện nay, Christopher Bailey là giám đốc sáng tạo và chịu trách nhiệm về việc thiết kế tất cả các dòng thời trang của Burberry Prorsum. Trước khi làm việc tại Burberry , Christopher Bailey là nhà thiết kế cao cấp của Gucci tại Milan từ năm 1996-2001. Năm 2005, Christopher Bailey đoạt giải Nhà thiết kế của năm (giải thưởng thời trang Anh). Năm 2007 và 2008, Christopher giành được giải thưởng Nhà thiết kế thời trang nam của năm (giải thưởng thời trang Anh). 

luoc-su-thuong-hieu-9.jpg

Burberry đã có tại Việt Nam với những dòng sản phẩm cao cấp có thể làm hài lòng người yêu thời trang Việt Nam nói chung và cho những người ưa thích thương hiệu này nói riêng.

Công ty Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh- DAFC là nhà phân phối chính thức Burberry tại Việt Nam.
Địa chỉ:
Diamond Plaza - Tầng trệt, 34 Lê Duẩn, Q1, TP.HCM
Rex Hotel – 155 Nguyễn Huệ, Q1, TP.HCM
Trang Tien Plaza - 24 Hai Ba Trung, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

 
 3857,   Thứ ba, 25/11/2014 In văn bản