Lịch sử thương hiệu

Lịch sử thương hiệu

Lịch sử thương hiệu

1857                Sotirio Bulgari sinh ra ở Hy Lạp mà chính ở đây ông đã trở thành một thợ bạc.

1881                Sotirio đến Rome và bắt đầu bán bạc ở Trinità dei Monti.
 
1884                Sotirio mở cửa hàng đầu tiên ở Via Sistina 85.
 
1894                Công việc kinh doanh chuyển đến cửa hàng ở Via Dei Condotti 28.
  
1905                Cửa hàng Bulgari ở Via Dei Condotti 10 mở cửa và trở thành cửa hàng hàng đầu mang tính lịch sử của Bulgari ngày nay.
 
1932                Sotirio qua đời để lại công việc kinh doanh cho hai người con trai, Giorgio và Costantino, họ đã phát triển niềm đam mê trong lĩnh vực đá quý.
 
1960’s              Bulgari đã đi xa khỏi các nguyên tắc nghiêm ngặt của trường phái có ưu thế vượt trội của Pháp để sáng tạo ra phong cách độc đáo của chính mình được truyền cảm hứng bởi chủ nghĩa cổ điển của người Hy Lạp và người Roma, thời kỳ phục hưng của người Italia và trường phái kim hoàn của người Roma thế kỷ 19. Ngoài đá quý có tầm quan trọng và giá trị đặc biệt – các món độc đáo của bộ sư tập đồ trang sức cao cấp của Bulgari – Bulgari còn tiếp tục giới thiệu các thiết kế thành công về đồ trang sức trong nhiều thập kỷ.
 
1970-1979         Các cửa hàng được mở ở New York, Geneva, Monte Carlo và Paris. Điều này đã đánh dấu sự bắt đầu việc mở rộng ra quốc tế của Tập Đoàn. 

1977                 Đồng hồ Bulgari đã được tạo ra, một kiểu mẫu mà hiện nay được xem là cổ điển và tiếp tục là mặt hàng bán chạy nhất của Bulgari. Vào đầu những năm 80, Bulgari Time đã được sáng lập ở Thụy Sỹ để quản lý sự sáng tạo và sản xuất tất cả đồng hồ Bulgari. Ngày này, Bulgari có rất nhiều loại đồng hồ kể cả một số dòng cổ điển, thể thao và quý giá.
 
1984                 Các cậu con trai Giorgio, Paolo và Nicola Bulgari lần lượt trở thành Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch Công Ty. Cháu trai của họ, Francesco Trapani, được bổ nhiệm làm Tổng Giám Đốc.
 
1991                 Bulgari giới thiệu dòng đá quý Naturalia, đồng thời hỗ trợ Chiến Dịch Đa Dạng Sinh Học quốc tế của WWF bằng cách sản xuất ra Anima Mundi, một bộ phim được Godfrey Reggio chỉ đạo với âm nhạc của Philip Glass.
 
1993                 Nước hoa đầu tiên của Bulgari, Eau Parfumée, Cologne au Thé Vert, được tung ra. Điều này đánh dấu bước đầu tiên của việc đa dạng hóa chiến lược của công ty.
 
1994                  Bulgari pour Femme, nước hoa mới dành cho phụ nữ, được tung ra và góp phần vào việc chế tạo nước hoa đặc biệt nhất ở Italy và sau đó là những nơi khác trên thế giới. 
                         Tháng 03, Chandra, dòng trang sức bằng vàng và đồ sứ chất lượng cao đã có mặt ở Paris. Với cơ hội này, Bulgari đăng cai tổ chức một bữa tiệc hấp dẫn được Robert Altman quay thành phim cho một cảnh quan trọng trong bộ phim của ông Prêt-à-porter.
                         Tháng 04, Bulgari cho ra mắt dòng đồng hồ mới Sport Scuba có bộ phận hoạt động tự động cũng như đồng hồ Grande Complication (Đồng hồ lớn đa chức năng) đầu tiên của công ty: Répétition MinutesTourbillon.
 
1995                  Bulgari pour Homme, nước hoa đầu tiên dành cho nam giới được giới thiệu.
Ngày 17 tháng 07, Tổng Công Ty Bulgari S.p.A niêm yết trên Sở Giao Dịch Chứng Khoán Milan.
 
1996                 Tháng 05, dòng Trika hoàn chỉnh, đã có mặt, ca ngợi thiết kế hình sin khác thường và đặc biệt là tay nghề bện. Bulgari còn phát triển thêm chiến lược đa dạng hóa bằng cách giới thiệu các sáng tạo về lụa đầu tiên ở Italy.
 
1997                  Các bộ sưu tập về lụa được phát hành rộng khắp thế giới. Một thỏa thuận với Luxottica đã được ký kết để sản xuất và phân phối mắt kính. Bộ sưu tập mắt kính đầu tiên, cùng với hàng hóa bằng da chất lượng cao, được giới thiệu ở Italy và ở Hoa Kỳ.
Bộ sưu tập nhẫn cỡ XL, có đặc điểm là khối lượng lớn và hình dáng độc đáo cũng có mặt.
  
1998                  Nhôm, đồng hồ đổi mới bằng nhôm và cao su, được tung ra.
Các bộ sưu tập về mắt kính và hàng hóa bằng da đầu tiên cũng được giới thiệu ở các nơi khác trên thế giới.
Bulgari đã giới thiệu Black, nước hoa dành cho nữ giới và nam giới, tại một sự kiện quốc tế ở Luân Đôn.
 
1999                  B.zero1 là chiếc nhẫn Bulgari cuối cùng xuất hiện đầu tiên trước công chúng vào năm 1999. Chiếc nhẫn này kết nối con đường bước vào thiên niên kỷ mới. Năm 2000, Bulgari thu mua được Gérald Genta S.A. và Daniel Roth S.A, các hãng dẫn đầu Thụy Sĩ trong việc chế tạo đồng hồ cao cấp. Việc tiếp quản này đã tạo ra một công ty mới: Daniel Roth et Gérald Genta Haute Horlogerie S.A.
                         Rettangolo, đồng hồ cho cả nam giới và nữ giới thể hiện lại một cách táo bạo phong cách của những năm 30, được giới thiệu. Bộ sưu tập túi xách mới cũng được tạo ra bằng cách kết hợp các vật liệu cách tân như cao su với với các đồ trang sức quý của cá sấu.
                         Blu được tung ra, một loại nước hoa lạnh nhưng quyến rũ, được dành riêng cho phụ nữ.
  
2001                  Bulgari tuyên bố thành lập Khách sạn & Khu nghỉ dưỡng Bulgari, liên doanh với Tập Đoàn  Luxury, bộ phận khách sạn của Marriott International. Mục đích là mở bộ sưu tập các khách sạn sang trọng ở các thành phố chính và các điểm nghỉ dưỡng trên khắp thế giới. 
Tháng 06, Bulgari giới thiệu dòng trang sức Lucea tại sự kiện quốc tế ở Rome.
 
2002                  Bulgari Bulgari thu được 50% tiền đầu tư ở Crova, hãng dẫn đầu Italia trong việc sản xuất đồ trang sức cao cấp.
 
2003                  Bulgari bước vào thế giới nước hoa phương đông năm 2003 bằng cách tung ra Omnia.
 
2004                  Khách sạn Bulgari đầu tiên mở cửa ở Milan. Cùng năm đó, việc thu mua Crova đã hoàn thành 100%.
                         Tại sự kiện quốc tế ở St.Petersburg, Astrale đã được giới thiệu, một bộ sưu tập đồ trang sức bằng vàng trắng và kim cương có nguồn cảm hứng của nỗi nhớ nhà đương đại.
Đồng hồ Ergon được giới thiệu, một loại đồng hồ thực sự độc đáo có đặc điểm là phong cách năng động và độc đáo cũng như thiết kế tiên tiến.
 
2005                  Bulgari đã thu mua được hai công ty của Thụy Sỹ hoạt động trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ cao cấp, Thiết kế Cadrans, sản xuất mặt đồng hồ, và Prestige d’Or, sản xuất dây đồng hồ bằng thép và kim loại quý.
                         Cùng năm, để phát triển thêm việc sản xuất các phụ kiện da chất lượng cao, Bulgari thu mua công ty Pacini của Italia, chuyên sản xuất túi xách da, da sống quý và bằng vải may đo. Cùng năm đó, Bulgari mở cửa hàng đầu tiên ở Osaka, Nhật Bản dành riêng cho các phụ kiện.
Túi Twist có tính chất hình tượng được tung ra  với bộ sưu tập da Xuân/Hè 2006.
 
                         Bộ sưu tập đồ trang sức Hoa Saphia được tung ra có nguồn cảm hứng từ hoa và đá saphia. Assioma được giới thiệu, một loại đồng hồ mang tên gắn với sự tao nhã đáng tin cậy và hài hòa về hình dáng.
Aqua pour Homme được giới thiệu như là loại nước hoa cho nam giới mạnh mẽ, tươi mới và tràn ngập sự phong phú của biển cả, rừng cam thơm ngát, và các thành phần cơ bản. 
 
2006                  Bất động sản thứ hai của Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Bulgari mở cửa ở Bali.
Bulgari lại tung ra loại nước hoa cổ điển đương thời Pour Femme, Pour Homme Pour Homme Extrême, giới thiệu hai loại nước hoa mới dành cho nữ giới Voile de JasminRose Essentiell và loại nước hoa mới cho nam giới Pour Homme Soir.
                         Cùng năm, Bulgari tiếp tục phát triển công việc kinh doanh phụ kiện bằng cách khai trương ở Milan và Florence cửa hàng đầu tiên và thứ hai ở Châu Âu đặc biệt dành riêng cho hàng da, mắt kính, nước hoa, các phụ kiện lụa và quà tặng bằng bạc.
 
2007                  Bulgari lại mở tiếp cửa hàng mang tính lịch sử của mình Fifth Avenue. Được khánh thành đầu tiên vào năm 1989, nó là cửa hàng lớn nhất của Bulgari ở Hoa Kỳ.
 
                         Tung ra bộ sưu tập Elisia, một dòng trang sức mới phức tạp và cho nữ giới kết hợp tính sáng tạo và tiêu chuẩn truyền thống.
 
                         Tháng 10, Bulgari khai trương một cửa hàng phụ kiện mới ở Via Dei Condotti, Rome, không gian thứ ba được dành riêng cho các loại sản phẩm ở Italy.
 
                          Mô hình Leoni được tung ra với bộ sưu tập Thu/Đông 2007, thể hiện lại theo kiểu hiện đại của sự hấp dẫn độc đáo từ những năm 60. Bộ sưu tập da Xuân/Hè 2008 giới thiệu lần đầu tiên bộ sưu tập năm 1910, một quà tặng độc đáo và thanh lịch cho truyền thống Bulgari.
 
                          Bulgari mở Il Ristorante, Il CaféIl Cioccolato ở Tokyo, có ý tưởng dành tặng kinh nghiệm độc đáo và riêng biệt về phong cách sống như Bulgari đã giải thích.
Il Ristorante gồm có sân thượng với vườn theo kiểu Italia và quán rượu và chiếm bốn tầng trên cùng của tòa Tháp Bulgari Ginza, cửa hàng hàng đầu mới của Bulgari ở Ginza. Il Café được đặt ở quận mua sắm Omotesando và gồm Il Cioccolato, một cửa hàng độc quyền về sô cô la dành riêng cho loại sô cô la sản xuất bằng tay.
 
                         Tập Đoàn Bulgari chiếm được 100% Finger S.A, một công ty của Thụy Sỹ chuyên sáng tạo và sản xuất vỏ hộp tinh vi dùng cho đồng hồ phức tạp và cao cấp của các thương hiệu sản xuất đồng hồ có uy tín nhất trên thế giới.
 
                           Phòng Nghiên cứu Mỹ phẩm của Bulgari đã đưa ra loại sản phẩm chăm sóc da đầu tiên ở Italy (Loại Precieuse, Lumiere và Cleansing) tất cả đều có trong một mẫu và nồng độ cụ thể BVLGARI GEM ESSENCE®, một công thức riêng gồm bốn chiết xuất từ đá mịn và quý được chọn để có hiệu ứng đồng vận và có lợi cho da như: saphia, manchit, tuamalin và thạch anh màu vàng (đang chờ phê duyệt bằng sáng chế quốc tế của Bulgari).
 
2008                 Lần đầu tiên, Bulgari cho ra mắt bộ sưu tập phụ kiện Thu/Đông với sự kiện quốc tế tại Khách sạn Bulgari, Milan, vào tháng 02 trong Tuần lễ Thời trang.
                       
                         Bulgari cho ra mắt Jasmin Noir, loại nước hoa mới dành cho nữ giới tại sự kiện quốc tế tung ra sản phẩm mới ở Istanbul.
             
                          Bulgari tổ chức lễ khai trương cửa hàng hàng đầu mới ở Paris, nằm ở góc Rue François 1er và Avenue George V. Cửa hàng mới này là địa điểm thứ 14 ở Paris và là cửa hàng Bulgari lớn nhất ở Châu Âu với 1,500 m2 của không gian bán lẻ trên hai mức độ.
 
                          Bulgari tiếp tục mở rộng giới thiệu sản phẩm chăm sóc da ở Pháp, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, UAE, Hồng Kông, Singapore, Việt Nam và Hàn Quốc và giới thiệu dòng sản phẩm mới (Source Defense) ở Italy.

2009                   Bulgari tổ chức lễ kỷ niệm thành lập lần thứ 125, 1884-2009. Về các sáng kiến đã được lập cho năm 2009 để kỷ niệm 125 năm ngày thành lập, Bulgari đã lựa chọn để hỗ trợ chiến dịch “Rewrite the Future” Cứu lấy Trẻ em, tổ chức quốc tế độc lập lớn nhất về việc bảo vệ và đấu tranh cho quyền lợi của trẻ em, có mặt ở hơn 100 quốc gia trên thế giới.

2014                   Bulgari tổ chức lễ kỉ niệm 130 năm tại Roma. Nhân dịp này, Bulgari cũng đã cắt băng khánh thành lại cửa hàng ở số 10 Via dei Condotti sau một thời gian sửa chữa.
 

 
 3264,   Thứ ba, 25/11/2014 In văn bản