BÙNG NỔ SỰ PHÁT TRIỂN BÁN LẺ CỦA ĐẾ CHẾ DOLCE&GABBANA

Các chuyên gia cho rằng, những cửa hàng concept store ở thời điểm hiện tại đã lỗi thời và khách hàng ngày nay thật sự mong đợi không gian mua sắm mang lại cảm giác trải nghiệm thật sự.

Những cửa hiệu trong những trung tâm mua sắm hiện đại thu hút khách quốc tế như là Milan, Porto Cervo, Capri, Tokyo, St. Barth, London, Brussels, Monte Carlo, Venice, Bắc Kinh, Los Angeles và Dubai sẽ có nhiều sự thay đổi đáng kể . Ý tưởng của Domenico Dolce và Stefano Gabbana là đưa khách hàng đến Grand Tour, qua cuộc hành trình tưởng tượng, nơi mà các giá trị nhãn hàng và thương hiệu được kết hợp với những nét đặc trưng độc đáo và những yếu tố văn hóa địa phương. Năm công trình kiến trúc tham gia vào cuộc cách mạng này đó là  Storage Associati (Milan, Italy), Curiosity Gwenael Nicolas (Tokyo, Nhật Bản), Steven Harris (New York, Mỹ), Marco Costanzi (Imola, Italy) và tại  Eric Carlson (Paris, Pháp).

Nổi bật là cửa hàng ở Miami được mô phỏng theo rạp hát Teatro alla Scala ( Milan) và là một trong những công trình có bề dày lịch sử lâu đời. Vượt qua ngưỡng cửa lớn và thanh lịch,thế giới của Dolce & Gabbana có sân khấu trung tâm, trưng bày tất cả các bộ sưu tập được bao quanh bởi đồ nội thất với gương, quầy tính tiền và đồ nội thất bằng gỗ óc chó được trang trí bằng thép hoặc vàng được đánh bóng nhung. Cùng với quầy trưng bày bằng kính và các hộp trang sức quý giá với nhiều màu sắc,ấn tượng là bộ quần áo gợi lại phong cách thiết kế của một vở kịch sân khấu Nơi đây trưng bày những thiết kế thuộc dòng Ready-to-wear của cả nam lẫn nữ cũng như những phụ kiện bao gồm trang sức đắt giá và đồng hồ. 

Và không thể không kể đến cửa hàng ở New York tọa lạc tại số 155 Merstreet, nằm trong khu vực Soho sôi động của New York, Dolce&Gabbana đã mở cửa hàng đầu tiên ở trung tâm thành phố phố trong một trạm cứu hỏa cũ lịch sử được phục hồi hoàn toàn với vẻ lộng lẫy kiểu đúc gang nguyên bản của nó từ những năm 1854. Cửa hàng là một công trình được trưng bày theo từng tầng để kể những câu chuyện riêng biệt tới khách hàng. 

Tầng đầu tiên với chủ đề Love&Beauty thể hiện tinh thần sáng tạo, tình yêu với cái đẹp, niềm khao khát để thấu hiểu xã hội đương đại. Không gian tầng đầu tiên được bài trí với những bức tường in dấu họa tiết graffiti , những thông điệp và họa tiết khắc họa rõ nét tinh thần sôi động của thành phố New York. 

Tầng thứ hai với chủ đề Extravagance tràn ngập họa tiết in da báo thời thượng, từ sàn nhà cho đến những bức tường. Đây là họa tiết vẫn luôn được sủng ái trong những thiết kế của Dolce&Gabbana- một hình ảnh đại diện cho sự bạo dạn, mạnh mẽ đầy khác biệt và tự do. 

Và cuối cùng là tầng thứ 3 với chủ đề DNA là thú vị nhất, nơi khách hàng có thể hiểu thêm hơn và thế giới quan cũng như bản sắc của Dolce&Gabbana. Những kiến tạo của thương hiệu đắt giá, không gì hơn là sự cân bằng giữa những giá trị truyền thống và tình yêu dành cho sự sáng tạo đối với thời trang.