Vào năm 1972, Stefano Ricci với sự đam mê và hiểu biết sâu sắc, đã khởi tạo đế chế phục trang thượng lưu của riêng mình với BST cà-vạt đầu tiên chứa đựng những giá trị cốt lõi và tinh túy nhất của thương hiệu Stefano Ricci: Chất lượng tuyệt hảo, kỹ thuật thủ công, sự khéo léo và chiếc mác kiêu hãnh “100% Made in Italy”.
Stefano Ricci – Nhà sáng lập thương hiệu mang chính tên mình
Cùng với người đồng hành tin cậy, cũng chính là vợ ông hiện tại – Claudia, nhà thiết kế trẻ đã trình làng BST đầu tiên của mình tại Pitti Uomo1 – sự kiện giới thiệu thời trang nam uy tín nhất tại Florence vào năm 1974 và nhận được sự chú ý đặc biệt từ những nhà bán lẻ thời trang uy tín như Neiman Marcus hay Harrolds. Cà vạt Stefano Ricci từ một món phụ kiện đi kèm dần trở thành điểm nhấn chủ đạo cho phục trang nam, thể hiện nghệ thuật ăn vận thượng lưu và cách họ âm thầm tận hưởng những tinh hoa kỹ nghệ của thế giới.
Italian Made, Italian Managed
Theo đuổi sự xuất chúng từ những chi tiết nhỏ nhất, tính cầu toàn và tiêu chuẩn khắt khe của Stefano Ricci phần nào đó đến từ truyền thống gia đình và vùng đất Fiesole nơi ông được sinh ra. Được nuôi dưỡng và trưởng thành từ “Cái nôi của văn hoá Phục Hưng” – Florence, Stefano thừa hưởng tư duy thẩm mỹ, cảm quan nghệ thuật và di sản thủ công một cách tự nhiên nhất.
Kỹ nghệ may đo, những bản phối màu tinh tế đến chất liệu vải thượng hạng đã là thứ chảy trong huyết quản của Stefano Ricci, qua cách ông gây dựng thương hiệu và tiếp nối bởi những hậu duệ của ông. Stefano Ricci đang được vận hành hoàn toàn dưới sự chỉ đạo của gia tộc, nơi Stefano là nhà sáng lập và quản lý chung, vợ ông – Claudia phụ trách vải và sản xuất, còn các con trai của ông là Niccolò Ricci và Filippo Ricci chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển chất liệu.
“SR World”
Khám phá “SR World” – Thế giới thời trang được định nghĩa bởi Stefano Ricci, ta có thể dễ dàng bắt gặp một tổng hoà đầy kiêu hãnh của những tinh hoa lâu đời, biểu tượng hoàng gia hay cả những kỹ nghệ mang tính di sản của đất nước hình chiếc ủng.
Khởi đầu với viên gạch nền tảng để xây dựng nên một Stefano duy mỹ và đầy kỹ thuật – Antico Setificio Fiorentino (ASF) – Xưởng lụa lâu đời được thiết kế bởi hoạ sĩ, nhà điêu khắc, nhà sáng chế thiên tài – Leonardo da Vinci, ASF là một xưởng lụa cổ được xây dựng từ thế kỷ 18 và là một trong những xưởng sản xuất lụa cuối cùng còn sót lại trên thế giới. Tại đây, mỗi thước vải được dệt riêng theo yêu cầu bằng kỹ thuật dệt vải thịnh hành thời Phục Hưng, trên những khung dệt cổ bằng gỗ. Đây là nơi cung cấp vải lụa cho những gia tộc quyền lực nhất thế giới kể từ năm 1786. Với khát vọng kế thừa và phát triển một nhà mốt tập trung vào truyền thống sản xuất, Stefano Ricci đã thành công trong việc sở hữu xưởng lụa di sản vào năm 2010.
Không những vậy, quay ngược thời gian trở về những năm 90 của thế kỷ trước, sau khi đã thành công xây dựng uy tín của “Classico Italia” – cụm từ bảo chứng cho nguồn gốc thuần Ý của sản phẩm ở thị trường quốc tế, nhà mốt xứ Tuscany bắt đầu khai thác những nghề thủ công nổi bật nhất của quê hương như kỹ thuật kim hoàn của người Florence. Stefano Ricci (diễn giải) di sản kim hoàn vùng Florentine thông qua những thiết kế khuy măng sét và nút áo tinh tế, được hoàn thiện bằng chất liệu độc bản. Từ vàng, bạch kim đến đá quý hay kim cương, Stefano Ricci nâng niu và hoàn thiện tác phẩm của mình với các kỹ thuật lâu đời nhất, thừa hưởng sự chỉn chu và trau chuốt của một đất nước duy mỹ – cái nôi của văn hoá phục hưng và thời trang châu Âu.
Cuối cùng, để hoàn thiện cho thế giới thời trang của mình, biểu tượng Royal Eagle đã ra đời vào 2005 và được ví như trái tim của Stefano Ricci bởi những giá trị cốt lõi mà loài chim đại bàng đại diện: Danh dự, Quyền lực và Lòng kiêu hãnh. Xuất hiện song song cùng cái tên Stefano Ricci, Royal Eagle mang trong mình tinh thần mạnh mẽ và kiên định của nhà thiết kế Stefano, cũng như vị thế đỉnh cao khắc hoạ trọn vẹn chân dung khách hàng thượng lưu của nhà mốt.
Phục Trang Của Sự Ưu Tú
Thương hiệu gốc Ý được tin tưởng bởi những nhà lãnh đạo trên toàn thế giới. Danh sách khách hàng của Stefano Ricci bao gồm những chính khách quyền lực trong Điện Kremlin, các ông trùm dầu mỏ Trung Đông, các minh tinh điện ảnh như Tom Cruise, Andrea Bocelli hay những nhà tư tưởng lớn của thế giới (Nelson Mandela, Helmut Kohl) cũng không nằm ngoài lực hấp dẫn của đế chế thời trang siêu cao cấp và kín tiếng này.
“Sứ mệnh của tôi là tạo ra một tủ đồ dành cho những quý ông đã có tất cả mọi thứ” - Stefano Ricci
CÙNG CHỜ ĐÓN CỬA HÀNG ĐẦU TIÊN CỦA STEFANO RICCI TẠI VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI.