Appiolaza từng sở hữu mười năm kinh nghiệm trong vai trò Giám đốc Thiết kế trang phục nữ cùng với J.W. Anderson tại Loewe, và trước đó, ông cũng nắm vị trí tương tự tại thương hiệu Chloé cùng với Clare Waight Keller. Trong vai trò mới tại Moschino, Appiolaza sẽ tiếp quản và giám sát mảng trang phục nữ, nam và phụ kiện, trực tiếp báo cáo cho Chủ tịch điều hành của Aeffe S.p.A. là Massimo Ferretti.
Adrian Appiolaza sẽ chính thức đánh dấu cương vị mới với BST Thu-Đông 2024 dành cho nữ, ra mắt vào ngày 22/02/2024 lúc 6 giờ chiều CET tại Museo della Permanente (tạm dịch: Bảo Tàng Nghệ Thuật Thường trực) trong Tuần lễ thời trang Milan. Địa điểm này giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử của thương hiệu, khi “Società per le Belle Arti ed Esposizione Permanente” (tạm dịch: Hiệp hội Mỹ thuật và Triển lãm Thường trực) đã tổ chức triển lãm lịch sử “Moschino – X anni di Kaos! 1983-1993” vào năm 1993, kỷ niệm thập kỷ đầu tiên kể từ khi thương hiệu được thành lập bởi Franco Moschino.
Massimo Ferretti, Chủ tịch của Aeffe S.pA tuyên bố:
“Chúng tôi rất hào hứng và vinh dự được chào đón Adrian đến với gia đình Aeffe. Khi đến với Moschino, Adrian với bề dày kinh nghiệm, khả năng sáng tạo độc đáo và kiến thức sâu rộng về lịch sử thời trang chắc chắn sẽ viết nên một chương mới tuyệt vời trong thế giới đầy tính phiêu lưu của thương hiệu được tạo thành và truyền cảm hứng bởi Franco Moschino. Tôi ngay lập tức bị ấn tượng bởi sự sáng tạo bùng nổ của Adrian, một tinh thần tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, đó là những yếu tố luôn tạo nên dấu ấn lịch sử của thương hiệu Moschino. Tôi chúc Adrian mọi điều tốt đẹp nhất để cùng chúng tôi xây dựng câu chuyện thành công rực rỡ phía trước”.
Adrian Appiolaza chia sẻ:
“Những chiếc áo khoác mang họa tiết Postcard 3D, mẫu váy được tạo thành từ hai mươi chiếc áo lót, cùng vô số các thiết kế mang cảm hứng siêu thực: Franco Moschino như một nhà sáng tạo và nhà sưu tập, hàng loạt những sáng tạo của nhà sáng lập Franco Moschino đã đi vào lịch sử thời trang gần như vô tận. Đối với tôi, chất tài năng của Franco Moschino ở ngay thời đại của Ông chính là để theo đuổi một sứ mệnh – mở ra cánh cửa với không gian rộng mở, cho phép tất cả chúng ta tưởng tượng về tương lai theo cách riêng của mình. Tôi vô cùng biết ơn Massimo Ferretti vì đã đưa tôi tiếp cận với thế giới của Moschino, cũng như gia nhập một thương hiệu với lịch sử lâu đời mà tôi đang háo hức được tìm hiểu và lắng nghe. Tôi đã sẵn sàng đưa Thương hiệu sang một chương mới với một chút yếu tố kịch tính và hiển nhiên, vẫn phản ánh phong cách nguyên bản Moschino”.
Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng Moschino:
DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.