Burberry vừa công bố về sự kết hợp đặc biệt với một trong những trò chơi điện tử phổ biến nhất thế giới – Minecraft. Sự hợp tác lần này mang câu chuyện thương hiệu Burberry đến với cộng đồng của Minecraft theo một cách mới mẻ và đầy bất ngờ.
Burberry đã hợp tác cùng Minecraft tạo ra cuộc phiêu lưu trong thế giới trò chơi điện tử với tên gọi ‘Burberry: Freedom to Go Beyond’. Bên cạnh đó, một BST chọn lọc cùng một loạt các phát triển và trải nghiệm cũng được cho ra mắt. BST thuộc dự án kết hợp lần này cho phép người tiêu dùng nâng cao trải nghiệm với phiên bản thực tế và phiên bản điện tử trong vũ trụ của Burberry x Minecraft.
Hợp nhất từ sự tương đồng của hai thương hiệu về các giá trị đột phá trong tư duy và thể hiện bản thân, sự hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên Burberry kí kết với một hãng game điện tử. Với việc đầu tư thiết kế bối cảnh và cốt truyện riêng, Burberry mong muốn tạo ra trải nghiệm thương hiệu ngay cả trong thế giới game nhập vai.
Đồng thiết kế với các nhà tạo bản đồ Minecraft Blockception, ‘Burberry: Freedom to Go Beyond’ lấy cảm hứng từ di sản tiên phong của Burberry, tái hiện những cuộc hành trình chinh phục thiên nhiên thông qua sức mạnh của sự phiêu lưu. Bắt đầu bằng một phiên bản giả tưởng của Thành phố London – quê nhà và là trụ sở chính trên toàn cầu của thương hiệu, trò chơi được nhấn mạnh bởi các biểu tượng sáng tạo của vũ trụ Burberry – bao gồm nhân vật Hiệp sĩ cưỡi ngựa, mê cung Thomas Burberry Monogram và một loạt các thành viên từ vương quốc động vật của Burberry, mỗi quốc gia được ban những sức mạnh thần bí. Với cốt truyện theo mô tuýp mạo hiểm cùng nhịp độ nhanh, người chơi sẽ được nhập vai như một nhà thám hiểm hiện đại, phiêu lưu vào vùng đất lạ để khôi phục bốn vương quốc lấy cảm hứng từ các nguyên tố hài hòa.
Như một cầu nối giữa vũ trụ game và thế giới thực tại, Burberry và Minecraft khuyến khích cộng đồng thể hiện bản thân thông qua việc trang bị những bộ skin-game (trang phục trong trò chơi) hiện đại, sáng tạo trang phục nhân vật cũng như khoác lên mình BST độc quyền của nhãn hàng ở thế giới hữu hình.
‘Burberry: Freedom to Go Beyond’ sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 11 trên trang web chính Burberry.com và giới hạn ở một vài cửa hàng duy nhất, BST sở hữu các items cho cả nam và nữ – bao gồm các biểu tượng mang đậm dấu ấn không thể nhầm lẫn của Burberry, như chiếc áo khoác Waterloo Trench Coat hay Car Coats, cho đến những chiếc sweatshirts, hoodies, nón, và khăn choàng nổi bật với logo in của hãng. BST được tô điểm bằng các bối cảnh thực tế ảo và đồ hoạ tạo hình các nhân vật Creeper của Minecraft, các chi tiết được thiết kế sinh động bằng định dạng pixel kết hợp cùng hoạ tiết Thomas Burberry Monogram – được lấy cảm hứng từ nhà sáng lập Burberry – và nổi bật hơn nhờ các hoạ tiết hoa thêu tay, như là một bài thơ ca dành tặng vẻ đẹp thiên nhiên. Minecraft game sẽ được bổ sung 5 giao diện đặc trưng dưới dạng skin-game và khắc hoạ trên các mô hình cùng với ảnh đại diện ảo.
Nhằm kỉ niệm mối quan hệ hợp tác này, mỗi cửa hàng và gian hàng có BST Capsule sẽ được thay đổi để khách hàng có thể chìm đắm trong không gian 3D, cùng Burberry truyền cảm hứng “Tự do vươn xa” thông qua các khung trưng bày sản phẩm, màn hình kĩ thuật số mặt sàn.
Burberry cũng xóa mờ ranh giới giữa tưởng tượng và thực tế bằng việc phát hành bộ lọc ảnh độc quyền trên Instagram, cũng như các biểu tượng cảm xúc và hiệu ứng đặc biệt dành riêng cho ứng dụng Bilibili – một nền tảng chia sẻ video ở Trung Quốc.
Ông Phillip Hennche – Giám đốc kênh đổi mới của Burberry cho biết:” Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Minecraft để đưa câu chuyện của thương hiệu Burberry trở nên sống động trong không gian thực tế ảo. Với niềm tin chung vào cuộc phiêu lưu, cộng đồng và sức mạnh của sự sáng tạo đối với không gian mới, sức mạnh cộng hưởng tự nhiên giữa cả hai thương hiệu đã cho phép chúng tôi kết nối thế giới tương đồng của chúng ta theo cách bất ngờ và hoàn toàn tự nhiên. Bằng cách cùng hợp tác, chúng tôi hy vọng có thể kết nối cộng đồng và truyền cảm hứng cho khách hàng bằng các trải nghiệm thương hiệu hoàn toàn mới lạ”.
Kayleen Walters, Trưởng bộ phận Phát triển Nhượng quyền tại Mojang Studios, cho biết “Chúng tôi rất vui mừng thông báo sự hợp tác hàng cao cấp đầu tiên của Minecraft với với một trong những thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng nhất thế giới, Burberry. BST Capsule và nội dung đôc quyền trong trò chơi của chúng tôi là cầu nối giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới thực tế thông qua việc tôn vinh cuộc phiêu lưu, khám phá và thể hiện bản thân. Thông qua mối quan hệ dối tác, chúng tôi sẽ mang niềm vui chơi game đến với thế giới thời trang cao cấp và giới thiệu cho khán giả mới những khả năng sáng tạo vô tận trong Minecraft”.
Lấy bối cảnh từ thế giới thực, nơi mà người tham gia được khuyến khích hoàn thành những thử thách ngoài trời và tương tác với thế giới động vật, ‘Burberry: Freedom to Go Beyond” truyền tải sự tôn vinh thiên nhiên kỳ vĩ đến từ cả Burberry và Minecraft. Với mục đích bảo tồn cảnh quan thiên nhiên cho những nhà thám hiểm tương lai, bộ đôi Burberry và Minecraft sẵn sàng quyên góp để bảo vệ hơn 500 nghìn cây thông qua tổ chức vì môi trường. Conservation International (Bảo Tồn Quốc Tế) và các chiến lược bảo vệ rừng của họ trên khắp thế giới. Việc hỗ trợ này không chỉ giúp bảo vệ và phục hồi hệ sinh thái rừng ở nhiều nơi, mà còn giúp duy trì môi trường sống thiết yếu của động vật hoang dã, nơi được tổ chức Conservation International hỗ trợ. Điều này đúc kết cho những cam kết sắp tới mà Burberry và tổ chức Conservation International có nghĩa vụ phải bảo tồn thiên nhiên thông qua Hiệp ước Thời Trang.
‘Burberry: Freedom to Go Beyond” cùng 15 phong cách trong trò chơi sẽ chính thức ra mắt từ 10 giờ theo giờ chuẩn Thái Bình Dương (PST) / 5 giờ chiều theo giờ chuẩn Greenwich (GMT) vào ngày 1 tháng 11. BST hợp tác sẽ được đăng tải trực tuyến từ ngày 31 tháng 10, độc quyền dành cho những người đăng ký Burberry và sau đó ra mắt trên toàn cầu từ ngày 1 tháng 11.
BST sẽ được bán trực tuyến độc quyền tại trang web Burberry.com cũng như 07 cửa hàng trên toàn cầu và một số cửa hàng pop-up như Spring Street ở New York, Vịnh Thẩm Quyến ở Trung Quốc, Phố Regent ở London (Luân Đôn), Omotesando ở Tokyo, Seoul Cheongdam ở Hàn Quốc, 101 Đài Bắc ở Đài Loan, và Siam Paragon ở Thái Lan.