Những truyền thống của vùng đất phía Nam nước Ý, yếu tố then chốt trong hình dung của Dolce&Gabbana, chính là cảm hứng nền tảng làm nên show diễn.
Đặc biệt, bộ dụng cụ đặc biệt dùng để chuẩn bị cho việc cưới hỏi, một trong những truyền thống cổ xưa của người dân Corredo đã được vận dụng trong BST. Có thể hiểu, đó là thứ mà những người mẹ Corredo chuẩn bị trước cho hôn lễ của con ngay từ khi một bé gái ra đời, từ khăn trải bàn bằng lanh trắng, váy ngủ, drap trải giường đến khăn ăn được trang trí cầu kỳ với ren. Những vật dụng này sẽ được truyền từ đời này qua đời khác, như cách mà hai nhà thiết kế mong muốn những bộ trang phục của họ luôn được sống mãi.
Hai nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana dựa vào truyền thống đặc biệt của người Corredo, chọn lọc từ truyền thống và tái hiện lại truyền thống đó một cách rất đặc biệt qua những thiết kế áo khoác, suits, áo choàng. Họ đã biến những chi tiết từ truyền thống Correndo vốn trước nay chỉ được dùng cho phái nữ thành một phần của những thiết kế may đo cao cấp bậc nhất dành cho nam, Alta Sartoria.
Be, trắng và nâu tro, cùng với màu đen kinh điển của Dolce&Gabbana là những màu sắc chủ đạo trong BST lần này, nhấn nhá với chỉ ánh vàng và biến hóa phong phú bằng những bản thêu tỉ mỉ. Hai nhà thiết kế cũng lấy gốm của vùng Grottaglie – thị trấn nổi tiếng bởi vẻ đẹp và sự nguyên bản từ Ostuni và dùng chúng để trang hoàng rất nhiều bộ trang phục trong show diễn.
Ostuni
Giữa Thung lũng Itria và Alto Salento tồn tại một Ostuni đầy mê hoặc, được cả thế giới biết đến với cái tên ‘Città Bianca’ (‘Thành phố Trắng’). Biệt danh này bắt nguồn từ sự thống trị rực rỡ của màu trắng trong gốc gác cổ kính của thị trấn. Theo truyền thuyết, việc quét vôi trắng tất cả mọi thứ sẽ giúp ngăn chặn kẻ thù tiếp cận từ biển, làm chói mắt họ bằng ánh sáng phản chiếu của màu trắng dưới ánh mặt trời.
Trung tâm đầy tính lịch sử của thành phố Ostuni, nơi mà người Apuli đã luôn gọi là “Terra” (đất, thổ), ôm lấy phần sườn dốc của ngọn đồi và được bao quanh bởi những bức tường với các toà tháp có từ thời Mesapians. Một quần thể cổ xưa đã thành lập nên thành phố đầy mê hoặc này ít nhất là 1,000 năm trước Công Nguyên. Trong nhiều thế kỷ, tất cả các dân tộc đi chinh phục – từ người Ostrogoths đến người Lombard, từ tộc người Moors đến người Tây Ban Nha – đều góp phần bảo tồn vẻ đẹp đích thực và sự nguyên thuỷ tinh khiết của thành phố đặc biệt này.
Piazza della Libertà là trái tim của Ostuni. Nơi đây có hình tam giác đặc biệt do trải qua nhiều lần cải tạo trong nhiều thế kỷ. Đối diện với quảng trường này, trước đây là một tu viện dòng Francisco, nay là toà thị chính, liền kề là nhà thờ Thánh Francesco và xa hơn nữa là nhà thờ Santo Spirito cùng di tích khảo cổ của một pháo đài cũ.
Dolce&Gabbana sẽ trình diễn BST tại chính quảng trường này như một cách để bày tỏ lòng kính trọng dành cho Ostuni, một không gian mở thoáng đãng, chân thật và đầy ấn tượng tựa như mọi tạo tác của Alta Sartoria.
Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng
Dolce&Gabbana:
TP.HCM
Rex Hotel: 141 Nguyễn Huệ, Q.1
Cửa hàng Nam:
ĐT: (028) 38 230 891 – 0911 778 320
Cửa hàng Nữ:
ĐT: (028) 38 232 203 – 0911 770 876
DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.