Câu chuyện thương hiệu

Cùng Montblanc tôn vinh cột mốc quan trọng của chiếc bút mang tính biểu tượng trong chiến dịch mới

Với thiết kế như một điếu xì gà màu đen với 3 khoen và ngòi vàng được chế tác thủ công, Meisterstück đã trở thành biểu tượng, đồng thời là sản phẩm dễ nhận biết nhất của thương hiệu. Để đánh dấu một thế kỷ kể từ khi biểu tượng toàn cầu của văn hóa viết này được ra mắt lần đầu năm 1924, Montblanc đã hợp tác với đạo diễn và biên kịch người Mỹ Wes Anderson để tạo ra một chiến dịch đưa người xem bước vào hành trình khám phá thế giới phi thường của Montblanc qua lăng kính của nhà làm phim tài ba.

Với sự tham gia của các diễn viên Rupert Friend, Jason Schwartzman và chính đạo diễn Wes Anderson, câu chuyện hư cấu đầy màu sắc kể về ba nhân vật trong chuyến đi tới Trụ sở Montblanc trên đỉnh núi Mont Blanc. Bộ phim giới thiệu về thương hiệu, lịch sử và kiệt tác được công nhận rộng rãi nhất của Montblanc – theo một cách chưa từng thấy trước đây, phong cách độc đáo của Anderson mang đến ấn tượng thị giác riêng biệt kết hợp giữa lối kể chuyện độc đáo, không theo một khuôn mẫu nào.

Montblanc hân hoan giới thiệu chiến dịch truyền thông mới hợp tác cùng đạo diễn Wes Anderson. Sự hợp tác này không chỉ giới hạn trong chiến dịch quảng cáo mà còn được thể hiện xuyên suốt các hoạt động marketing của Montblanc trong năm kỷ niệm này.

Bộ phim của Montblanc hứa hẹn sẽ ngập tràn sự hóm hỉnh tinh tế, đồng thời khéo léo lồng ghép những chi tiết gợi nhớ đến thương hiệu và các sản phẩm cao cấp gắn liền với Montblanc: cảnh mở đầu lấy bối cảnh trên núi, tinh tế nhắc đến tên và biểu tượng của Montblanc, vốn là hình ảnh đỉnh núi Mont Blanc phủ tuyết trắng, thư viện High-Moutain Montblanc Observatory hư cấu gợi nhớ đến chiến dịch “Library Spirit” gần đây, nêu bật sức mạnh truyền cảm hứng của thư viện và mối liên hệ của Thương hiệu với thế giới của những từ ngữ. Hình ảnh bàn làm việc chính là nơi diễn ra phép màu của việc viết lách và sáng tạo.

“Trong 100 năm qua, Meisterstück đã ghi dấu trên hàng triệu câu chuyện, đồng hành cùng vô số tác giả, những người sáng tạo và các nhà văn. Đã đến lúc biến biểu tượng này thành nhân vật chính của câu chuyện, theo một cách bất ngờ đầy thú vị. Đó là lý do tại sao chúng tôi mời Wes Anderson, một trong những nhà kể chuyện vĩ đại nhất hiện nay, để ông thổi hồn vào thế giới Montblanc theo phong cách kể chuyện độc đáo và bản sắc hình ảnh không thể nhầm lẫn của mình. Đây chắc chắn là một cách thể hiện rất khác biệt của Montblanc, và chúng tôi rất háo hức để thế giới khám phá lại thương hiệu dưới một ánh sáng mới,” ông Vincent Montalescot, Giám đốc Marketing của Montblanc, giải thích.

Khi các nhân vật giới thiệu về “bút máy được thiết kế cách đây hơn 100 năm dành cho những nhà thám hiểm” và tranh luận về những phẩm chất của nó như một sự tiên phong đổi mới, Meisterstück không phải là nhân vật duy nhất của phim. Đồng hồ và đồ da cũng xuất hiện cho thấy cái nhìn sâu sắc về bản chất đa dạng sản phẩm của Montblanc.

Ngồi xung quanh chiếc bàn gỗ trong Phòng Viết, các nhân vật trong phim Montblanc đặt bút lên trang giấy. Hình ảnh gợi nhắc về niềm vui và giá trị trường tồn của việc viết tay, dù là những dòng nhật ký, lá thư thân thương hay một cuốn tiểu thuyết. Trong cuộc trò chuyện đầy dí dỏm, các nhân vật khéo léo nhắc đến những chiến dịch và khẩu hiệu nổi bật của Montblanc, tạo nên bầu không khí hoài niệm và gắn liền thương hiệu với nghệ thuật viết lách. Để rồi, tất cả hòa chung lời mời gọi đầy cảm hứng: “Let’s Write” (Cùng viết nào).

Để biến viễn cảnh thành hiện thực, Anderson đã tập hợp những cộng sự gắn bó bao năm trong dự án này: Roman Coppola – nhà sản xuất kiêm đạo diễn, nhà sản xuất Jeremy Dawson và John Peet – giám đốc mỹ thuật Stephan Gessler và Linus Sandgren – đạo diễn hình ảnh từng đoạt giải Oscar

Ngoài bộ phim, diễn viên Rupert Friend, Maude Apatow, diễn viên kiêm nhà thiết kế người Mỹ gốc Ấn Waris Ahluwalia, diễn viên Lee Jinuk (đồng thời là đại sứ Montblanc Mark Maker) cùng Tỉnh Bách Nhiên (đại sứ Thương hiệu toàn cầu) thể hiện một khía cạnh khác của thương hiệu Montblanc, tạo nên một vũ trụ Montblanc phong phú và đầy màu sắc qua ống kính của nhiếp ảnh Charlie Gray cùng 1 chuỗi những video ngắn

Về Meisterstück

Bút Meisterstück, được tôn vinh là dụng cụ viết tinh túy, đã để lại dấu ấn không thể phai mờ kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 1924. Chiếc bút này đã đồng hành cùng những cá nhân có tầm ảnh hưởng, những người định hình nên nền văn hóa và lịch sử chung của chúng ta. Tuy nhiên, nguồn gốc và thành công của Meisterstück lại bắt nguồn từ một sự tình cờ thú vị. Chuyện kể rằng, một số khách hàng bắt đầu yêu cầu dụng cụ viết “dành cho Chủ nhật” – những cây bút tinh xảo hơn, không dành cho sử dụng hàng ngày. Không ai biết các nghệ nhân tại xưởng Montblanc từ lâu đã phát triển những dụng cụ viết như vậy như những dự án cá nhân. Đây là những kiệt tác độc nhất vô nhị, thể hiện trình độ thủ công thượng thừa, và vì thế, chúng được đặt tên là “Meisterstück” – kiệt tác trong tiếng Đức

Khám phá sự kiện Montblanc

100 năm Meisterstück tại Việt Nam

Montblanc sẽ tổ chức lễ kỷ niệm tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, cùng đối tác DAFC, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sự của biểu tượng viết đỉnh cao Meisterstück.

– Thời gian: từ 11h đến 20h, các ngày 16, 17, 18/8

– Địa điểm: 159 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh 

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TRIỄN LÃM

Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng Montblanc: ​

HỒ CHÍ MINH 

 Takashimaya: 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1

ĐT: 0941 647 608

HÀ NỘI​​

Tràng Tiền Plaza: 24 Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm.

ĐT: 0888 473 199

 

DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.

 

Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng Montblanc: ​

HỒ CHÍ MINH 

 Takashimaya: 92 – 94 92 - 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1

ĐT: 0941 647 608

HÀ NỘI​​

Tràng Tiền Plaza: 24 Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm.

ĐT: 098 786 2648

 

DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.