Câu chuyện thương hiệu

Khám phá Collezione 02: Các cá tính tương đồng kết nối với nhau thông qua trang phục.

Bộ sưu tập Moschino Xuân / Hè 2025 của Giám đốc Sáng tạo Adrian Appiolaza khám phá giá trị văn hóa cộng đồng của từng nhóm trang phục, đi từ các nền văn hóa lớn cho đến nhóm văn hóa nhỏ hơn qua đó truyền tải thông điệp việc diện các trang phục giống nhau thể hiện tinh thần kết nối sâu sắc giữa các cá nhân trong cộng đồng. Buổi trình diễn được chia thành các nhóm riêng biệt, lặp lại và phản ánh tương quan, qua đó cho thấy rõ thời trang và trang phục ở đây sở hữu sức mạnh tinh thần mang tính kết nối cộng đồng . Sức mạnh về số lượng. Xuyên suốt buổi trình diễn, Moschino mang đến hàng loạt Phong cách biến đổi linh hoạt, mỗi cá tính đều được nhấn mạnh dù chỉ là một cá nhân trong một cộng đồng thời trang lớn hơn.

Biến mỗi ngày trở nên tuyệt vời hơn , những điều bình thường trở nên phi thường và quan điểm của chúng ta cũng luôn đổi khác. Các món đồ gia dụng và trang phục hàng ngày trở thành chủ đề được bàn tán, đầy mê hoặc –kĩ thuật may đo truyền thống bị phá vỡ, thay vào đó là tài năng thay đổi tỷ lệ linh hoạt, giải mã và tái cấu trúc các thiết kế được đưa vào xuyên suốt BST. Váy ‘Tubino’ màu đen cổ điển hợp nhất với áo khoác lụa in họa tiết, vỏ gối trở thành áo khoác ngoài sang trọng, dây giày kết hợp với nhau trở thành áo khoác parka.

Một chuỗi trang phục được gấp từ drap trải giường trở thành những tấm vải trắng để được chắp bút tạo đến những bức tranh biro độc đáo. Sự tự do của tuổi trẻ được thể hiện thông qua các bức vẽ bằng phấn, như cách Franco Moschino thực hiện khi còn là đứa trẻ, được tái hiện dưới dạng ‘graffito’ trên vải cotton đen. Bên cạnh đó, nghệ thuật sáng tạo xuất hiện như một hình thức trang trí, từ khuyên tai lấy cảm hứng từ dụng cụ vẽ đến mẫu thêu và mẫu ren kim tuyến được tách ra khỏi áo sơ mi.

Có một cảm giác vui tươi, không chỉ bằng việc sáng tạo, biến hóa vớitrang phục mà còn với ngôn ngữ, ý tưởng và góc nhìn. Giám đốc nghệ thuật kiêm biên tập viên người Anh Terry Jones, người sáng lập tạp chí i-D ra đời năm 1980, cùng hợp tác với nhà mốt Ý mang đến một loạt các hình ảnh đồ họa bắt nguồn từ lối chơi chữ mỉa mai, dí dỏm và những trò chơi thị giác luôn truyền cảm hứng cho Nhà thiết kế huyền thoại Franco Moschino:

THINK TWICE, WEAR AND CARE, WHAT’S UP!

Những thiết kế mang tính biểu tượng được lấy từ kho lưu trữ của nhà mốt và nghệ sĩ Judy Blame đã xuất hiện trong buổi trình diễn. Ông là người có cách tiếp cận ”objets trouvés” và xuất thân với nền tảng văn hóa câu lạc bộ, chính điều này đã tạo nên mối liên kết chặt chẽ với hệ tư tưởng của bộ sưu tập đồng thời quyền tự do sáng tạo của Blame cũng hoàn toàn tương thích với tư tưởng của Franco.

Sự cộng tác lần này giữa Moschino và Quỹ Trust Judy Blame mang các món phụ kiện độc đáo một lần nữa xuất hiện trên sàn diễn như lời tri ân và tôn vinh của Moschino dành cho nhà sáng tạo, đồng thời tái hiện các món phụ kiện cổ điển theo phong cách mới Moschino và sáng tạo các họa tiết in đậm tính ảo ảnh “trompe l’oeil” đặc trưng của Thương hiệu. London giao thoa với Milan, thể hiện tinh thần nghệ thuật hòa hợp độc đáo.

Các biểu tượng của Moschino vừa được tôn vinh vừa bị phá vỡ. Biểu tượng Smiley Face (tạm dịch: Mặt cười), thắt lưng logo, Popeye và Olive Oyl. Nỗi ám ảnh về ngọc trai của Nhà thiết kế Franco xuất hiện dưới dạng những thiết kế dây nịt theo phong cách punk, trong khi polka dot được sử dụng để trang trí cơ thể.

Các kết nối lại được thiết lập, giữa Moschino trong quá khứ và Moschino hiện tại, giữa những người hâm mộ cuồng nhiệt, giữa những người có chung triết lý Moschino.

“CUỘC SỐNG CÓ NHIỀU SẮC THÁI – THỜI TRANG CŨNG VẬY” (FRANCO MOSCHINO)

Stylist: Alastair McKimm

Hair: Eugene Souleiman

Make-up: Inge Grognard for MAC Cosmetics

Nail Style: Ladybird house with CND

Casting: Julia Lange

Sound Design: Frédéric Sanchez

Production: Without Production

Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng Moschino:

​HÀ NỘI 

Trang Tien Plaza: 24 Hai Ba Trung, Hoan Kiem District, Ha Noi

​ĐT: 0888448099

 

​TP.HCM

Saigon Centre: 65 Lê Lợi, Q.1.​​

ĐT: 091 3255499

 

​​

 

DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.

 

Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng Moschino:

​TP.HCM

 Saigon Centre: 65 Lê Lợi, Q.1.​​

DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.