GIẢI MÃ BIỂU TƯỢNG GANCINI CỦA NHÀ MỐT FERRAGAMO
Biểu tượng Gancini đã gắn bó với nhà mốt Ý Ferragamo hơn 50 năm qua.
Fiamma Ferragamo và Giovanna Ferragamo
Biểu tượng Gancini ẩn chứa một câu chuyện đầy cảm hứng về sự giao thoa giữa lịch sử và hiện đại. Nguồn cảm hứng trực tiếp cho Gancini chính là chữ omega Hy Lạp được khắc họa trên những cánh cổng sắt rèn của Palazzo Spini Feroni, trụ sở chính của Ferragamo ở Florence. Biểu tượng không chỉ mang vẻ đẹp cổ kính mà còn ẩn chứa nét hiện đại tinh tế được ví von như móc câu dùng để kết nối túi đựng dụng cụ cưỡi ngựa với yên ngựa – đây còn là biểu trưng của sự thanh lịch, tao nhã của giới quý tộc. Gancini là sự kết hợp hoàn hảo giữa di sản lịch sử và tinh hoa nghệ thuật, khẳng định vị thế của Ferragamo trong ngành thời trang cao cấp.
Sau khi nhà sáng lập Salvatore Ferragamo qua đời vào năm 1960 để lại đế chế thời trang dang dở, vợ ông là Wanda – khi đó là người phụ nữ nội trợ bình thường đã tiếp quản thương hiệu với sự giúp đỡ của hai cô con gái lớn Fiamma và Giovanna. Vào năm 1965, để tri ân mẹ của mình, Fiamma đã tạo ra một chiếc túi xách làm quà cho bà với phần khóa tương tự hình móng ngựa hay còn gọi là Gancini – có nghĩa là một cái móc kim loại nhỏ trong tiếng Ý. Sự ra đời của Gancini đánh dấu một cột mốc lịch sử trong hành trình của Ferragamo.
Biểu tượng Gancini
Từ đó đến nay, Gancini đã xuất hiện trên rất nhiều vật phẩm khác của nhà mốt Ý, từ giày dép, đai lưng rồi được biến tấu thành họa tiết monogram cho quần áo, thậm chí còn được in trên cà vạt và khăn quàng cổ. Biểu tượng này dần trở thành một đặc trưng riêng của thương hiệu thay vì logo mang tên Ferragamo.
BST đầu tiên đánh dấu sự ra đời của biểu tượng Gancino mới dưới sự dẫn dắt của cựu GDST Paul Andrew.
Mùa xuân năm 2023 đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của nhà thiết kế người Anh – Maximilian Davis với vai trò giám đốc sáng tạo mới của Ferragamo. Bộ sưu tập đầu tiên của anh là lời tri ân đầy cảm hứng dành cho người sáng lập thương hiệu – Salvatore Ferragamo, khởi nguồn từ những ngày đầu tiên ông miệt mài tạo nên những đôi giày lộng lẫy cho các ngôi sao Hollywood.
Maximilian Davis
Với tư cách là tân giám đốc sáng tạo của Ferragamo, Maximilian Davis đặt mục tiêu khám phá kho lưu trữ của thương hiệu. Không chỉ đơn giản là sao chép lại những thiết kế cũ, anh thổi hồn mới vào chúng bằng sự sáng tạo và tinh thần hiện đại, mang đến diện mạo mới phù hợp với thị hiếu đương thời. Di sản của thương hiệu sẽ được tiếp nối và phát triển, đồng thời hòa quyện với tinh thần hiện đại để tạo nên những tác phẩm thời trang độc đáo đầy cảm hứng.
Biểu tượng Gancini được lồng ghép vào những thiết kế mới mang hơi hướng hiện đại
KHÁM PHÁ THÊM SẢN PHẨM HỌA TIẾT LOGO GANCINI
DÀNH CHO NỮ
DÀNH CHO NAM
Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng
Ferragamo:
DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.